อั๊คโซ่ โนเบล ร่วมบูรณะทาสี วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อคงความงดงามแบบดั้งเดิม
7 กรกฎาคม 2565 กรุงเทพฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อั๊คโซ่ โนเบล ผู้ผลิตและจำหน่ายสีดูลักซ์ ได้ร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โบราณสถานสำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยาและสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวที่รู้จักกันทั่วโลก ว่า “The Temple of Dawn” ให้คงความงดงามเหมือนในอดีต
พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสและเลขานุการวัดอรุณราชวราราม กล่าวว่า โครงบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ทำขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และคงความสวยงามให้กับพระอารามหลวงซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 10,000-25,000 คน ต่อวัน และจะเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการท่องเที่ยวผ่อนคลายมากขึ้น การบูรณะทาสีและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ อยู่ภายใต้คำแนะนำของกรมศิลปากร อาตมาขออนุโมทนาบุญกับบริษัทอั๊คโซ่ โนเบลที่ได้มอบสีเพื่อบูรณะวัด และทีมงานอาสาทุกท่านที่ได้ร่วมทาสีในวันนี้”

งานบูรณะทาสีของอั๊คโซ่ โนเบล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคมของสีดูลักซ์ Let’s Colour ครอบคลุมพื้นที่กำแพงรอบองค์พระปรางค์ ซุ้มประตูมงกุฎ ลานหน้าพญายักษ์วัดแจ้ง ฐานรอบองค์พระปรางค์ อาคารอุโบสถด้านหน้า 2 อาคาร และทางเดินข้างพระปรางค์ด้านหอเหลือง
คุณสิริลักข์ เหมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอารามในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคม Let’s Colour ที่ต้องการยกระดับและสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนต่างๆ เช่นเดียวกับ การทาสีใหม่เพื่ออนุรักษ์โบราณสถานอันทรงคุณค่าของประเทศแห่งนี้ให้คงความสวยงามไม่เสื่อมคลาย
AkzoNobel Cares โครงการสร้างความเปลี่ยนแปลงสังคมของอั๊คโซ่ โนเบล ซึ่งรวมทั้ง Let’s Colour และการสนับสนุนกิจกรรมอื่นๆ ภายใต้เสาหลักสำคัญ 3 ประการ คือ ผู้คน (People) โลกและสิ่งแวดล้อม (Planet) และสี (Paint)

พนักงานอั๊คโซ่ โนเบล รวม 50 คน ร่วมกันทาสีเพื่อเพิ่มความสดใสด้วยผลิตภัณฑ์สีพรีเมี่ยมทาภายนอก ดูลักซ์เวเธ่อร์ชีลด์ อัลติมา แอดวานซ์ สีขาวและสีทองดูลักซ์ บริลเลียนซ์โกลด์ รวมถึงสีน้ำมันซูเปอร์โคท เฉดสีดั้งเดิมภายใต้คำแนะนำของกรมศิลปากร เพื่อคงความงามของโบราณสถานสำคัญที่สร้างมาแต่ครั้งสมัยอยุธยา โดยการบริจาคสีครั้งนี้มูลค่ารวม 300,000 บาท
ณ ปัจจุบัน โครงการ Let’s Colour ได้สร้างสีสันและเปลี่ยนแปลงพื้นที่ในชุมชนกว่า 2,566 แห่ง ช่วยยกระดับชุมชน เปลี่ยนพฤติกรรม และเพิ่มความสนุกสนาน ให้ชุมชนน่าอยู่อาศัย และสร้างความสุขมากขึ้นแก่ผู้คนกว่า 88 ล้านคน ใน 52 ประเทศทั่วโลก จากอาสาสมัครกว่า 14,000 คน ร่วมพัฒนาและเพิ่มสีสันไปกว่า 1,800,000 ลิตร

ททท. เปิดยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวเชิงการทูตชู ‘Soft Power เสน่ห์ไทย’ สร้างสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านโครงการ “เที่ยวไทยกับ Diplomat : 5 Must Do สุขทุกเส้นทาง”
สสส. – มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ผนึกกำลัง-กกท.-กทม. จัดกิจกรรม “Healthy Hero” เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ สร้างฮีโร่สสร้างสังคมกีฬา
Amazing Thailand เชิญชวนสถานประกอบการโรงแรมและที่พักรับตรา สัญลักษณ์ Trusted Thailand เพื่อ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย
Chivas Regal Crystalgold ครั้งแรกของเครื่องดื่มแห่งนวัตกรรม พลิกโฉมประสบการณ์ดื่มระดับตำนาน ด้วยนิยามแห่งความเหนือระดับครั้งใหม่
กกท. เปิดนโยบาย “Thailand Vision through Sports & Soft Power 2026” จุดพลังกีฬาไทยก้าวสู่เวทีโลก!
ลิกซิล ชูเทรนด์ Health & Well-Being และ Sustainability ยกระดับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย
AESLA จัดงานสัมมนาถ่ายทอดองค์ความรู้ ด้านเวชศาสตร์ความงามเกี่ยวกับโพลินิวคลีโอไทด์โดยเฉพาะ
แถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยพลังบวก สำหรับโครงการสร้างแรงบันดาลใจแห่งปี “EveryONE Thailand : ข่าวดีเพื่อทุกคน”
แซ่บเตียงสั่น!! “พีจัง – ปลาย” เสิร์ฟเลิฟซีนร้อน ปิดฉากรักส่งท้าย ในซีรีส์ “UN-IN HEART หัวใจหรัญญ์” จากโปรเจกต์ “4 Destiny”