
เช้านี้ (11 พฤษภาคม 2566) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายสุชีพ มีถม ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิต ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคม โรงแรมไทย และนายวู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง งานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” ขานรับนโยบายส่งเสริมการทํางานนอกสถานที่ของภาครัฐ เพื่อส่งเสริมการตลาดและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางภายในประเทศและพักค้างคืนในวันธรรมดา โดยนําเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเท่ียวในราคาเพียง 100 บาท ผ่านเว็บไซต์ workationthailand.com เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Digital Nomad และ Remote Worker ณ โดม Gallery อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก กรุงเทพมหานคร




ซึ่งแคมเปญดังกล่าว ททท. ยังได้ร่วมมือกับ พันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเท่ียว เช่น สมาพันธ์ธุรกิจนําเที่ยว สมาคมผู้ประกอบการนําเที่ยวไทย สมาคมไทยบริการ ท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ผ่านเว็บไซต์ https://workationthailand.com ในวันที่ 6 เดือน 6, 7 เดือน 7, 8 เดือน 8 และ 9 เดือน 9 นําเสนอขายบัตรกํานัล (Voucher) สําหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ราคา 100 บาท ซึ่งประกอบด้วย ประเภทโรงแรมที่พัก อาทิ โรงแรมในเครือเซ็นทารา, ศรีพันวา และกีมาลา ประเภทยานพาหนะ อาทิ สายการบินแอร์เอเชีย Drivehub และ บริษัทขนส่งจํากัด (บขส.) ประเภทร้านอาหาร อาทิ แบล็คแคนยอน บาร์บีคิว พลาซ่า และเชสเตอร์กริลล์ และ ประเภทแพ็กเกจท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยว
อาทิ ซาฟารีเวิลด์ โอเอซิส สปา และซีไลฟ์ แบงค็อก นอกจากนี้ ยังมีการนําเสนอสิทธิพิเศษและส่วนลดจากสถานประกอบการชั้นนํามากมาย ลดสูงสุดถึง 80% เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายอย่างนักท่องเที่ยวกลุ่ม Digital Nomad และ Remote Worker ซึ่งมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวพร้อมทํางาน และมีการพักค้างคืน รวมถึงการเดินทางในช่วงวันธรรมดา รวมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นําไปสู่การกระตุ้น การเดินทางภายในประเทศ ผลักดันเป้าหมายภาพรวมการท่องเที่ยวปี 2566 สําหรับโครงการนี้ สามารถสร้างรายได้ 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.tourismthailand.org/workationthailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญได้ที่ Line Official Account: @workationthailand

ททท. เปิดยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวเชิงการทูตชู ‘Soft Power เสน่ห์ไทย’ สร้างสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านโครงการ “เที่ยวไทยกับ Diplomat : 5 Must Do สุขทุกเส้นทาง”
สสส. – มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ผนึกกำลัง-กกท.-กทม. จัดกิจกรรม “Healthy Hero” เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ สร้างฮีโร่สสร้างสังคมกีฬา
Amazing Thailand เชิญชวนสถานประกอบการโรงแรมและที่พักรับตรา สัญลักษณ์ Trusted Thailand เพื่อ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย
Chivas Regal Crystalgold ครั้งแรกของเครื่องดื่มแห่งนวัตกรรม พลิกโฉมประสบการณ์ดื่มระดับตำนาน ด้วยนิยามแห่งความเหนือระดับครั้งใหม่
กกท. เปิดนโยบาย “Thailand Vision through Sports & Soft Power 2026” จุดพลังกีฬาไทยก้าวสู่เวทีโลก!
ลิกซิล ชูเทรนด์ Health & Well-Being และ Sustainability ยกระดับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย
ครั้งแรกของโลก! Omazz เปิดตัว “Grand Forrester Jeeno Edition” ที่นอนรุ่นพิเศษออกแบบมาเพื่อ “การพักผ่อนและฟื้นฟูสมรรถนะเพื่อนักกีฬาโดยเฉพาะ” ร่วมพัฒนาโดย “โปรจีน – อาฒยา ฐิติกุล” นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลก
AESLA จัดงานสัมมนาถ่ายทอดองค์ความรู้ ด้านเวชศาสตร์ความงามเกี่ยวกับโพลินิวคลีโอไทด์โดยเฉพาะ
แถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยพลังบวก สำหรับโครงการสร้างแรงบันดาลใจแห่งปี “EveryONE Thailand : ข่าวดีเพื่อทุกคน”