แม้จะเป็นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ที่ดำเนินธุรกิจ และเติบโตมาอย่างยาวนาน มากกว่า 30 ปี แต่ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริหารเจนใหม่ “ที่นอนเอกลักษณ์” ต้องมองหากลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ เข้ามาช่วยสนับสนุนธุรกิจ เพื่อเพิ่มยอดขาย ไปพร้อมๆ กับการสร้างธุรกิจของตัวเองให้เกิดขึ้นแบบยั่งยืน
คุณญานิกา ฉัตราแก้ว กรรมการบริหาร บริษัท ที่นอนเอกลักษณ์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารเจน 3 ได้เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ภายใต้แบรนด์ “ที่นอนเอกลักษณ์” ว่า ที่ผ่านมาธุรกิจของที่นอนเอกลักษณ์ ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีลูกค้าในหลากหลายกลุ่ม “เราเปิดดำเนินธุรกิจมานานกว่า 30 ปี ซึ่งผู้บริหารในแต่ละรุ่น ก็มีการเปรับปรุงรูปแบบของธุรกิจมาอยู่เรื่อยๆ ทั้งการปรับปรุงร้าน และ การจัดโชว์รูม ให้มีความสวยงามและมีความน่าเชื่อถือ ขณะที่เราเอง ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านที่นอนชั้นนำ ทำให้ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น โดยในปีที่ผ่านมา ยอดขาย และการเติบโตของบริษัท เรียกว่า อยู่ในเกณฑ์ดี และเป็นที่น่าพึงพอใจ”
กระนั้นก็ตาม กรรมการบริหาร ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้ ที่นอนเอกลักษณ์ ยังคงเป็นที่ยอมรับ และได้รับความสนใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็เพราะการปรับเปลี่ยนมุมมองความคิดของผู้บริหารในแต่ละรุ่น โดยเฉพาะทั้งรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ มากขึ้น ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านออนไลน์ที่มากขึ้น “ในปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า มีหลายธุรกิจที่มีการบูรณาการระบบออนไลน์ เข้ากับออฟไลน์ มากขึ้น เช่นเดียวกับ ที่นอนเอกลักษณ์ ของเรา ที่มีการนำเอาระบบออนไลน์ เข้ามาช่วยด้านการตลาดเหมือนกัน แต่ด้วยตัวสินค้าของเรา ส่วนใหญ่เป็น ที่นอน และเฟอร์นิเจอร์ ชิ้นใหญ่ ดังนั้น ไม่ใช่ว่า เราจะแค่ถ่ายภาพแล้วลูกค้าจะตัดสินใจซื้อได้เลย เพราะต้องการให้ลูกค้าได้มาสัมผัสกับความนุ่มสบาย และความรู้สึกประทับใจด้วยตัวเอง เราจึงใช้วิธีบูรณาการด้านออนไลน์ ให้เข้ากับออฟไลน์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า” 
“วิธีที่เรานำมาใช้ เช่น การจัดโปรโมชั่น และให้ส่วนลด ทั้งออฟไลน์ และ ออนไลน์ ไปพร้อมกัน โดยเฉพาะเมื่อลูกค้าเข้ามาที่หน้าร้าน ซึ่งเราจะมีบริการเช็คโปรโมชั่น และส่วนลดให้ลูกค้าได้เห็น และเปรียบเทียบกันระหว่าง โปรโมชั่นออนไลน์ และ ออฟไลน์ ว่าอะไรคุ้มค่ามากกว่ากัน โดยลูกค้าสามารถตัดสินใจ และสามารถเลือกได้ว่า จะรับโปรโมชั่นที่ถูกใจได้เลย” กรรมการบริหาร ที่นอนเอกลักษณ์ กล่าวเสริมด้วยว่า การบูรณาการร่วมกันระหว่าง ออนไลน์ และ ออฟไลน์ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาด ที่มาช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของที่นอนเอกลักษณ์เติบโตมากขึ้น ในปี 2568
นอกจากการปรับตัวของธุรกิจแล้ว การออกมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ ยังเป็นอีกส่วนสำคัญ ที่ผลักดันให้ ธุรกิจเติบโตได้ดีด้วย “ในช่วงต้นปีมานี้ ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจ อาจทำให้สิ่งที่เราคิด อาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดหวังมากนัก แต่ก็โชคดี ที่รัฐบาลออกมาตรการลดหย่อนภาษี หรือ โครงการ Easy E-Receipt 2.0 ของปี 2568 ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราเชื่อว่า น่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นได้บางส่วน แม้จะไม่เท่ากับปีที่แล้ว เพราะในปีนี้ รัฐบาล มีการจำกัด E-TAX อยู่ที่ 30,000 บาทเท่านั้น” แต่นั่น ก็เป็นสิ่งที่มาช่วยให้ ผู้ประกอบการในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ มีกำลังใจมากขึ้นแล้ว กรรมการบริหาร “ที่นอนเอกลักษณ์” กล่าวทิ้งท้าย
เตรียมพบกับโปรโมชั่น และ ส่วนลดสุดพิเศษ เฟอร์นิเจอร์ ของบริษัท ที่นอนเอกลักษณ์ ได้ที่ งาน Home & Furniture Expo ระหว่างวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2568 ณ อาคาร 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี

สมาคมนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ วางนโยบาย 6 ด้าน มุ่งสร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนสู่อนาคตสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
BEARHOUSE & SUNSU เดินหน้าลุยต่อ “PASSION SPACE” พัฒนาคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนแพสชั่นสู่เส้นทางสายอาชีพ เพื่อก้าวสู่โลกแห่งการทำงานจริงอย่างมีประสิทธิภาพ
พม. จัดงานใหญ่ MOU ผนึกกำลัง 4 กระทรวง 3 สมาคม อปท. บูรณาการความร่วมมือพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย – หนุน “พม.ใกล้คุณ” ลดรายจ่าย สร้างรายได้ รีสตาร์ทชีวิต
“บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” คอลลาเจนคุณภาพดีจากญี่ปุ่น เพื่อการดูแลผิวและร่างกายอย่างครบวงจร โปรสุดคุ้ม 1 แถม 1 ซอง เพียง 39 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น
ครั้งแรกของโลก! Omazz เปิดตัว “Grand Forrester Jeeno Edition” ที่นอนรุ่นพิเศษออกแบบมาเพื่อ “การพักผ่อนและฟื้นฟูสมรรถนะเพื่อนักกีฬาโดยเฉพาะ” ร่วมพัฒนาโดย “โปรจีน – อาฒยา ฐิติกุล” นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลก
GAMBOL รุกตลาดเวียดนาม ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำวิสัยทัศน์สู่แบรนด์รองเท้าไลฟ์สไตล์ที่ทั่วโลกไว้วางใจ
ททท. ชู “Health & Wellness” บุกตลาดโลก WTM London 2025 ยกระดับไทยสู่ Global Well-being Destination
ก.ท่องเที่ยวฯ – ททท. ปลุกกระแสไฮซีซั่น “Amazing Thailand Passport Privileges” แย้มรอยยิ้มจากไทย สู่หัวใจนักเดินทางทั่วโลก