กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ เดินหน้าเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อสังคมเพิ่ม 25 กิจการ ผ่านกิจกรรม “DIPROM HEROES” ซึ่งมุ่งเน้นการยกระดับทักษะผู้นำ เสริมสร้างเครือข่าย เชื่อมโยงผู้ประกอบการสู่การเข้าถึงแหล่งทุน และโอกาสทางธุรกิจในระดับประเทศ
โครงการฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “ผู้นำรุ่นใหม่” ที่สามารถสร้างสมดุลระหว่างเป้าหมายทางธุรกิจและผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม โดยออกแบบกระบวนการส่งเสริมอย่างเป็นระบบ อาทิ การอบรมพัฒนาศักยภาพ การให้คำปรึกษาเชิงลึก การพัฒนานวัตกรรมร่วม (Co-creation) และการนำเสนอโมเดลธุรกิจต่อกลุ่มนักลงทุน

หนึ่งในไฮไลต์ของกิจกรรม คือ กระบวนการพัฒนาโมเดลธุรกิจร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SE (Social Enterprise) ได้ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทดลองแนวคิดใหม่ ๆ และปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ตอบโจทย์ตลาดอย่างแท้จริง พร้อมเตรียมความพร้อมเข้าสู่เวทีการนำเสนอผลงานต่อแหล่งทุนทั้งภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิดวิสาหกิจเพื่อสังคม
ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาทักษะในหลายมิติ ทั้งด้านความเป็นผู้นำ การจัดการเชิงกลยุทธ์ และการใช้เทคโนโลยีในนวัตกรรมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังเกิดการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจใหม่และความร่วมมือ โดยมี SE จำนวนมากที่สามารถนำความรู้ ทักษะไปขยายการลงทุนทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ซึ่งจากการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ได้รับการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม และมีผลลัพธ์ที่เหนือความคาดหมาย นั่นคือมี Growth Impact ที่สูงถึง 40 ล้านบาท จากการดำเนินโครงการมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

นางสาวสารี สีโรย ผู้อำนวยการกลุ่มสร้างสังคมผู้ประกอบการ กองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ เปิดเผยว่า “DIPROM HEROES ไม่ใช่เพียงโครงการส่งเสริมธุรกิจทั่วไป แต่คือการวางรากฐานสำหรับผู้นำทางความคิด ที่พร้อมขับเคลื่อนสังคมด้วยพลังของนวัตกรรม ความรับผิดชอบ และการเติบโตที่ยั่งยืน เราเชื่อมั่นว่าเครือข่ายพันธมิตรเหล่านี้จะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคมและเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้น”

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมยังคงมุ่งมั่นสานต่อแนวทางการสนับสนุนวิสาหกิจเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับความสามารถทางธุรกิจ สร้างแรงขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจชุมชน และพัฒนาสังคมไทยในภาพรวมอย่างมั่นคง และยั่งยืน


สมาคมนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ วางนโยบาย 6 ด้าน มุ่งสร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนสู่อนาคตสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
BEARHOUSE & SUNSU เดินหน้าลุยต่อ “PASSION SPACE” พัฒนาคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนแพสชั่นสู่เส้นทางสายอาชีพ เพื่อก้าวสู่โลกแห่งการทำงานจริงอย่างมีประสิทธิภาพ
พม. จัดงานใหญ่ MOU ผนึกกำลัง 4 กระทรวง 3 สมาคม อปท. บูรณาการความร่วมมือพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย – หนุน “พม.ใกล้คุณ” ลดรายจ่าย สร้างรายได้ รีสตาร์ทชีวิต
“บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” คอลลาเจนคุณภาพดีจากญี่ปุ่น เพื่อการดูแลผิวและร่างกายอย่างครบวงจร โปรสุดคุ้ม 1 แถม 1 ซอง เพียง 39 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น
ครั้งแรกของโลก! Omazz เปิดตัว “Grand Forrester Jeeno Edition” ที่นอนรุ่นพิเศษออกแบบมาเพื่อ “การพักผ่อนและฟื้นฟูสมรรถนะเพื่อนักกีฬาโดยเฉพาะ” ร่วมพัฒนาโดย “โปรจีน – อาฒยา ฐิติกุล” นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลก
GAMBOL รุกตลาดเวียดนาม ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำวิสัยทัศน์สู่แบรนด์รองเท้าไลฟ์สไตล์ที่ทั่วโลกไว้วางใจ
ททท. ชู “Health & Wellness” บุกตลาดโลก WTM London 2025 ยกระดับไทยสู่ Global Well-being Destination
ก.ท่องเที่ยวฯ – ททท. ปลุกกระแสไฮซีซั่น “Amazing Thailand Passport Privileges” แย้มรอยยิ้มจากไทย สู่หัวใจนักเดินทางทั่วโลก