อิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจแปรรูปอาหารกว่า 23 ปี
สู่การเป็นเจ้าของกิจการพัฒนานมข้นหวาน…เจ้าแรกที่ทำจากนมโคแท้ ส่งเสริมเกษตรกรไทย

หากกล่าวถึงการแข่งขันตลาดอุตสาหกรรมนมข้นหวานในประเทศไทยทุกวันนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่มีความท้าทายและน่าจับตามองเป็นอย่างมาก ด้วยกระแสเทรนด์รักสุขภาพที่มาแรงและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จึงเป็นโจทย์ข้อใหญ่สำหรับผู้ผลิต กลายเป็นจุดเริ่มต้นแนวคิดนำนมโคแท้ มาใช้เป็นวัตถุดิบหลัก พัฒนาตลาดนมข้นหวานในประเทศ

คุณโอ๋ – อิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ กรรมการบริหาร บริษัท พัชร์ ฟู้ด อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ผู้ผลิตนมข้นหวานและนมข้นจืด ตรากู๊ดวิล เล่าถึงที่มาของแนวคิด ว่า “เหตุผลที่เลือกนำนมสดแท้จากฟาร์มโคนม มาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในนมข้นหวาน ผมมองว่าน้ำนมโคที่มีคุณภาพสูง นอกจากจะให้ประโยชน์ทางโภชนาการต่อผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี แต่ปัจจุบันเกษตรกรโคนมยังประสบกับปัญหาน้ำนมดิบล้นตลาด

ผมเองในฐานะของผู้ผลิตเรามีความตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน สนับสนุนเกษตรกรโคนมไทย และจากประสบการณ์การทำงานในวงการธุรกิจแปรรูปอาหาร ผมเห็นว่าอุตสาหกรรมนมในประเทศไทยยังสามารถนำมาพัฒนา ต่อยอดคุณภาพสินค้าได้ในหลายๆด้าน จึงสนับสนุนน้ำนมดิบผลผลิตจากเกษตรโคนม นำมาต่อยอดใช้เป็นวัตถุดิบหลัก ในผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานและนมข้นจืด สูตรนมโคแท้ ตรา “กู๊ดวิล”

โดยช่วงแรกเราเริ่มต้นจากการผสมนมสดเข้าไปในผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน เพื่อให้ได้รสชาติความหอม มัน กลมกล่อม หวานกำลังดี สูตรเฉพาะของ “กู๊ดวิล” ผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานและนมข้นจืด สูตรนมโคแท้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใส่ใจดูแลตัวเอง สุขภาพและความอร่อยจะต้องควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลาย แปลกใหม่ และมีคุณภาพกับผู้บริโภค”

แม้ “กู๊ดวิล” ผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานและนมข้นจืด สูตรนมโคแท้ จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ในวงการนมข้นหวาน แต่ด้วยวิสัยทัศน์และประสบการณ์ทำงานกว่า 23 ปี ของคุณโอ๋ – อิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ ที่ทุ่มเทใส่ใจทุกกระบวนการผลิต สามารถเข้าถึงครอบคลุมทั้งงานในโรงงาน และเข้าใจความต้องการของลูกค้า นอกจาก “กู๊ดวิล” ผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานและนมข้นจืด สูตรนมโคแท้ จะเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ที่นำคุณประโยชน์ในสารอาหารของน้ำนมโคที่มีคุณภาพ มาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในผลิตภัณฑ์ ดีไซน์แพคเกจของบรรจุภัณฑ์แบบถุงหิ้วได้ ก็มีความแตกต่างไม่เหมือนกับบรรจุภัณฑ์นมข้นหวานตามท้องตลาดทั่วไป คุณโอ๋ – อิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ เล่าให้เราฟังต่อว่า

“เราตั้งใจออกแบบดีไซน์แพคเกจของบรรจุภัณฑ์ให้เป็นแบบถุงหิ้วและตั้งได้ เพื่อสะดวกต่อการใช้งานของผู้บริโภค และ ผู้ประกอบการ ลูกค้าสามารถตัดถุง ใช้สินค้าได้ทันทีพกพาง่ายและเมื่อใช้สินค้าหมดแล้ว สามารถนำถุงผลิตภัณฑ์ไปแปรรูปรีไซเคิลช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย”

สำหรับเป้าหมายต่อไปของ “กู๊ดวิล” ผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานและนมข้นจืด สูตรนมโคแท้ นั้น คุณโอ๋ – อิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ เล่าให้ฟังอย่างน่าสนใจว่า “หลังจากนี้จะเน้นในเรื่องของการผลิต อุตสาหกรรมต่อยอด ด้วยแนวคิดในการส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการให้เป็นฮีโร่ในธุรกิจของตัวเอง สร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน และพัฒนาต่อยอดอุตสาหกรรมนมให้มีคุณภาพต่อไป” เรียกได้ว่า “กู๊ดวิล” เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ในอุตสาหกรรมนมข้นหวานน้องใหม่ ที่น่าจับตามอง…..

“อ.แดงพัฒนช่าง” บุคคลสำคัญผู้สืบทอดงานช่างหลวงอันทรงคุณค่า ผู้สืบทอดจากต้นตระกูลพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าประดิษฐวรการ
สถาปนิกและนักออกแบบชาวไทยเตรียมเจิดจรัสพร้อมคว้าโอกาสใหม่ ๆ บนเวทีระดับโลก ในงาน World Architecture Festival (WAF)
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ไม่หยุดดูแลชุมชน แม้เปิดบริการแล้ว จัดกิจกรรม ‘เปลี่ยนบ้านรก เป็นบ้านรัก’แทนคำขอบคุณ
“ปกป้อง มะลิ” ลุยเปิดโครงการ “วนาสิริ พลัส พลัส” ความลงตัวเพื่อทุกคนในครอบครัว
ก้าวที่มั่นคง “อรวรรณ ชวดมี” ผู้บริหารคนเก่งแห่ง”แอร์โรว์ เอ็นเนอร์ยี่” ผู้อยู่เบื้องหลังธุรกิจพลังงานสะอาด
ททท. เปิดยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวเชิงการทูตชู ‘Soft Power เสน่ห์ไทย’ สร้างสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านโครงการ “เที่ยวไทยกับ Diplomat : 5 Must Do สุขทุกเส้นทาง”
AESLA จัดงานสัมมนาถ่ายทอดองค์ความรู้ ด้านเวชศาสตร์ความงามเกี่ยวกับโพลินิวคลีโอไทด์โดยเฉพาะ
แถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยพลังบวก สำหรับโครงการสร้างแรงบันดาลใจแห่งปี “EveryONE Thailand : ข่าวดีเพื่อทุกคน”
แซ่บเตียงสั่น!! “พีจัง – ปลาย” เสิร์ฟเลิฟซีนร้อน ปิดฉากรักส่งท้าย ในซีรีส์ “UN-IN HEART หัวใจหรัญญ์” จากโปรเจกต์ “4 Destiny”