กรุงเทพฯ – กุ้ยโจว เหมาไถ (Kweichow Moutai) หนึ่งในสินค้าทางวัฒนธรรมอันสำคัญของประเทศจีน ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยแต่งตั้ง บริษัท อิตาเลเซีย เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (Italasia Trading) นำโดย คุณจักรกฤต เบเนเดทตี้ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย ภายใต้แนวทางการเชื่อมวัฒนธรรม ระหว่างกระบวนการปรุงเครื่องดื่มที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานถึง 200 ปี ภายใต้ภูมิปัญญาและวัตถุดิบท้องถิ่น 100% สร้างรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับกุ้ยโจว เหมาไถ กับเมนูอาหารที่มีความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบและกระบวนการการปรุงในระดับพรีเมี่ยม
โดยในงาน คุณจักรกฤต ได้ให้การต้อนรับอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน นายพิริยะ เข็มพล และ คุณรัตนประภา ดิศวัฒน์ พร้อมผู้แทนจากกุ้ยโจว เหมาไถ ประเทศจีน ผู้แทนจากหอการค้าไทย-จีน ร้านค้า คู่ค้าในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และผู้มาร่วมงานจากหลากหลายวงการ ณ ห้องอาหารจีน The China House โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

กุ้ยโจว เหมาไถ (Kweichow Moutai) สุรากลั่นที่มีกระบวนการผลิตอันพิถีพิถัน จนทำให้เป็นสินค้าระดับพรีเมียมของประเทศจีน ได้รับการยกย่องให้เป็น “สินค้าแห่งชาติ” เนื่องด้วยมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 200 ปี ได้ฤกษ์เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยแต่งตั้ง บริษัท อิตาเลเซีย เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย เพื่อแบ่งปันเรื่องพิธีการและ รสสัมผัส ที่ส่งผ่านวัฒนธรรมการดื่ม
กุ้ยโจว เหมาไถ มีรากฐานการผลิตจากเมืองเหมาไถ มณฑลกุ้ยโจว ด้วยกรรมวิธีดั้งเดิมที่สืบทอดมากว่าหลายร้อยปี การผลิตเหมาไถ 1 ขวดใช้เวลาหมักบ่มยาวนานถึง 5 ปี จากข้าวฟ่างแดงที่ผ่านการนึ่ง 9 ครั้ง ผ่านการหมักซ้ำกว่า 8 ครั้ง และการกลั่นกว่า 7 ครั้ง เพื่อสร้างรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนได้รับการยกย่องว่าเป็นสุราระดับโลก นอกจากนี้ เหมาไถ ยังเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในงานสำคัญของรัฐบาลจีนและพิธีทางการทูตระดับนานาชาติ เช่น งานเลี้ยงต้อนรับผู้นำประเทศต่าง ๆ จึงไม่เพียงแต่เป็นสุรา แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของเกียรติยศและมิตรภาพทางการทูต

รสชาติของ เหมาไถ มีความซับซ้อนและลุ่มลึกในทุกมิติ ทั้งกลิ่นหอมที่ผสมผสานระหว่างผลไม้แห้ง ถั่ว สมุนไพร และโทนหวานนุ่มที่แฝงกลิ่นเผ็ดบางเบา ทำให้เหมาะกับการดื่มร่วมกับอาหารหลากหลาย โดยเฉพาะอาหารไทยที่มีรสชาติจัดจ้านและซับซ้อน การผสานกันนี้ช่วยสร้างประสบการณ์การดื่มที่แตกต่างและน่าจดจำ

การเข้ามาของ เหมาไถ ในประเทศไทยครั้งนี้ ไม่เพียงตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบสุราพรีเมียม แต่ยังสะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดเครื่องดื่มระดับ Luxury ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจมากขึ้น อิตาเลเซีย จึงขอแนะนำให้ เหมาไถ สามารถเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการเฉลิมฉลองในไทย เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่ผู้บริโภค
สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูม อิตาเลเซีย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.italasiagroup.com หรือโทร 02-261-7990 และ line ID @italasiagroup


New CBD โตไม่หยุด! “นิว ดิสทริค อาร์ 9” คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ขายเกือบเกลี้ยง สะท้อนดีมานด์พุ่ง
“แม่บุญล้ำ” จับมือ “Thailand Culinary Academy” ยกระดับเครื่องปรุงไทยสู่สากล!! คว้ารางวัลอาหารระดับโลกจากเวที FHA FOOD & BEVERAGE 2025 ณ ประเทศสิงคโปร์
NAC long® รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ คว้าตัว พีพี กฤษฏ์ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนแรก! พบกัน 21 กันยายน 2568 นี้ ณ ศูนย์การค้า เมกา บางนา
ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี! Grand Asia Open 2025 Final คึกคัก แฟนการ์ดเกม One Piece และ Union Arena แห่ร่วมงานล้นหลาม “ปูเป้-ผักขม” ทึ่ง! วงการการ์ดเกมไทย ยกเป็นกิจกรรมต่อยอดสู่เวทีโลก
BEARHOUSE เติมเต็ม Passion ส่งต่อความสุขครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านกิจกรรม “21st Passion Day”
ททท. ร่วมต้อนรับ “คิปโชเก” ตำนานมาราธอนโลก ถึงไทยร่วมวิ่ง ‘Amazing Thailand Marathon 2025’ นักวิ่งสมัครกว่า 48,000 คน คาดเงินสะพัด กว่า 1,400 ล้านบาท
สป.อว. จัดงานพิธีมอบทุนสนับสนุนผู้ประกอบการ TED Fund Grant Day 2025 เวทีแห่งความสำเร็จ เพื่อหนุนประเทศไทย สู่ศูนย์กลางเทคโนโลยี
ทันตแพทย์ อินเตอร์ สจล. เปิดรับรุ่นที่ 5 ปั้น “ทันตแพทย์นวัตกร” สู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ
ขอแสดงความยินดี กับ นักท่องเที่ยวผู้ได้รับรางวัล Lucky Bag จากกิจกรรม Amazing Thailand Passport Privileges ทุกท่าน