
ในโอกาสนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เข้ารับพระราชทานรางวัล พร้อมกล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นมากกว่าจุดหมายปลายทาง แต่จะก้าวสู่การเป็น “ศูนย์กลางแห่งพลังเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และความคิดสร้างสรรค์ของภูมิภาคอาเซียน” ผ่านนโยบาย Value over Volume โดย ททท. มุ่งเน้นการเผยแพร่เสน่ห์ของประเทศไทยผ่านแนวคิด “5 Must Do in Thailand” ได้แก่ Must Taste: สัมผัสรสชาติอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ Must Try: เปิดประสบการณ์กิจกรรมไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรม Must Buy: ผลิตภัณฑ์ไทยคุณภาพและของฝากสร้างรายได้ชุมชน Must Seek: ค้นหาความสงบ ความสุข และแรงบันดาลใจในการเดินทาง Must See: ชื่นชมความงดงามของธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรม ควบคู่กับแคมเปญระดับโลก “Healing is the New Luxury” ที่เน้นการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพกายและใจ สอดคล้องกับแนวคิด “Trusted Thailand” เพื่อสร้างความมั่นใจและภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางแห่งความสุขและความยั่งยืน


รางวัลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ ททท. ในฐานะองค์กรที่ยืนหยัดในการขับเคลื่อน “นวัตกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับโลก”และสะท้อนบทบาทของประเทศไทยในฐานะ ผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงคุณค่า (Quality Tourism Destination) ที่สร้างสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ–สังคม–สิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน
#GlobalLeadershipAwards2025 #AmazingThailand #TourismInnovation #HealingIsTheNewLuxury #5MustDoInThailand #TrustedThailand #TATTransformation #ValueOverVolume